Diễn từ bế mạc

Diễn từ bế mạc

Kính thưa Giáo sư Jean Trần Thanh Vân,
Kính thưa các cô chú, anh chị ở trung tâm ICISE
Kính thưa các vị khách quý
Thưa các anh chị em giảng viên và học viên Trường hè,

Rồi thì cũng tới lúc chúng ta cùng nói lời chia tay. Bốn ngày của Trường hè Hải Đăng trôi qua thật nhanh chóng, nhiều cảm xúc, nhiều tri thức và cũng bề bộn những dự định tương lai.

Trường hè 2019 lấy ngọn Hải đăng làm biểu trưng, với tinh thần khơi gợi đam mê và cam kết hỗ trợ học viên trên con đường nghiên cứu khoa học, như tôn chỉ của chúng tôi: ra đi để trở về. Nơi đây, chúng ta đã có 4 ngày vì khoa học, đã “sống trong bầu không khí của tình bạn hồn nhiên, thuần khiết, không vụ lợi của Trường hè”.

1761 ứng viên, 161 học viên, 4 ngày, 10 bài giảng và rất nhiều hoạt động nhóm, đó là thành quả của trường hè năm nay. Chúng ta ở đây để truyền cảm hứng cho những ai quan tâm đến khoa học, chuẩn bị tâm thế bước vào khoa học, và chia sẻ tri thức về con đường khoa học. Từ đây, chúng ta tin tưởng rằng, sẽ nảy nở nhiều cuộc đời khoa học, và kiến tạo những thành công của tương lai.

Xin được bày tỏ lòng biết ơn đến Giáo sư Trần Thanh Vân và giáo sư Lê Kim Ngọc, hai người thầy lớn trong học giới, đã tin tưởng và yêu thương Trường hè của tất cả chúng em, cho chúng em có cơ hội trải nghiệm những ngày kiến tạo tương lai khoa học, ở một nơi đẹp đẽ và tràn đầy tinh thần tự do học thuật như thế này.

Xin cảm ơn các cô chú, anh chị em Trung tâm ICISE: các anh chị phòng hành chính, các bạn tổ bảo vệ, tổ bếp, tổ lao công… Bốn ngày vừa qua, các anh chị em đã vất vả vì Trường hè, đã giúp đỡ gần 200 con người chúng tôi no bụng, sảng khoái và thoải mái yên tâm ở đây cả ngày. Tình cảm này, chúng tôi luôn ghi nhớ.

Cảm ơn sự giúp đỡ của các nhà tài trợ: Quỹ Gặp gỡ Việt Nam, Trung tâm Quốc tế Khoa học và giáo dục liên ngành ICISE, Đại học Quốc gia Hà nội, Đại học Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định, Công ty Omega plus, Trung tâm Depocen, GiapGroup, Học viện sáng tạo S3, và Dự án Đại học VinUni (Vin University Project), đã hỗ trợ Trường hè từ những ngày đầu thành lập, và đồng hành để chúng tôi có được những thành quả như ngày hôm nay.

Cảm ơn lòng nhiệt thành của các giảng viên đến từ các đơn vị khoa học trong và ngoài nước. Bài giảng của các thầy cô đã thắp lửa đam mê cho Trường hè chúng tôi.

Cuối cùng, xin cảm ơn các bạn tình nguyện viên và học viên Trường hè, các bạn đã lựa chọn chúng tôi, tới đây với chúng tôi, cùng chúng tôi kiến tạo nên một tập thể người trẻ với nhiệt huyết thanh xuân và tinh thần vì khoa học. Trường hè mang dấu ấn của các bạn, là ngôi nhà chung của các bạn. Mong các bạn Ra đi và sẽ Trở về!

Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin tuyên bố bế mạc Trường hè Khoa học Việt Nam 2019 – Hải Đăng.

Kính chúc các vị khách quý, các thầy cô và các bạn học viên sức khoẻ, hạnh phúc.

Trưởng ban tổ chức
TS. Nguyễn Thị Tú Mai